fbpx

Thông tin cơ bản về dau nhuc xuong khop (P2)

Thông tin cơ bản về dau nhuc xuong khop phần 2.

  • Hoạt động khớp quá mức: việc sử dụng khớp quá ít như ít vận động hay việc sử dụng quá mức khớp xũng khiến dễ bị dau nhuc xuong khop. Những người công việc nặng nhọc, lao động chân tay nhiều, hay những vận động viên thể thao nguy cơ bệnh này là rất cao do các khớp hoạt động quá mức.dau-nhuc-xuong-khop-do-van-dong-nhieu
  • Vấn đề về tuổi tác: vấn đề này thường là ở người cao tuổi, Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng tuổi tác sẽ ảnh hưởng đến chất nhờ, chất sụn trong các khớp xương, điều này rất nguy hiểm với người già ít vận động, nguy cơ đau nhức xương khớp là rất cao.

Nguyên nhân có rất nhiều nhưng nhận biết triệu trứng của nó là như thế nào?

Việc dau nhuc xuong khop sẽ khiến một số bộ phạn đau nhức:

  • Dau vai gay: bị đau từ vai gáy sang 2 bên cánh tay, khiến cho việc quay đầu khó khan hơn rất nhiều do cơ vùng cổ bị đau cứng, vận động kém đi, cảm giác như toàn cơ thể nhức mỏi.dau-nhuc-xuong-khop-vai-gay
  • Đau gót chân: gót chân bọ đau, đặc biệt khi thời tiết lạnh hiện tượng này sẽ thấy rất rõ. Cẳng chân và bàn chân cảm giác bị lạnh và sung lên. Đồng thời toàn thân nhức mỏi, chán ăn, ngại vận động do đi lại khó khăn.
  • Thoái hóa khớp dẫn đến đau nhức xương khớp: lung, đầu gối đau mỏi, ù tai, nước tiểu trong, ít ngủ, tiểu nhiều lần,…

Khi trái gió trở trời thì người bệnh thường bị tăng lên những triệu chứng đau nhức, cảm giác rõ rệt thường hay được gọi “bệnh thời tiết”. Việc dau nhuc xuong khop một thời gian làm cho người bệnh chân tay rã rời, mệt mỏi, lười vận động và ngại vận động.

Để tránh đước các điều trên thì cần:

  • Vận động vừa đủ: để có cơ thẻ khỏe mạnh thì cần phải hoạt động, nhưng không phải vận dộng như thế nào cũng được, phải điều độ, không quá ít cũng không quá nhiều, tập vừa đủ với cơ thể đảm bảo hệ tinh mạch khỏa mạnh.
  • Căng duỗi:  hoạt động này giúp vận động cơ bắp vùng cổ các khớp xương. Hãy chuẩn bị các bài tập chu đáo, kĩ lưỡng tránh việc việc gây ra không đạt được hiệu quả mong muốn và tác dụng ngược lại.dau-nhuc-xuong-khop-can-duoi
  • Xây dựng chế độ ăn uống hợp lý: đây là yếu tố quan trong giúp xương chắc khỏe. Chế độ dinh dưỡng hợp lý tránh bệnh này là cần bổ sung  thực phẩm giàu canxi, vitamin E, C.
  • Uống đủ nước:  cơ thể chứa 70% nước và trong sụn cũng thế vì vậy việc uống đầy đủ nước giúp 2 đầu xương hoạt động tốt hơn. CẦn bổ sung 2-2.5 lít nước/ ngày (40ml/ kg đối vời người bình thường)

 

Các bình luận

Bình luận